Old gây sốc với đề tài thời gian của đạo diễn M.Night Shyamalan

Mùa hè năm 2021, “ông lớn” Universal chuẩn bị thổi làn gió mới nhưng lạnh lẽo đến “ghê người” bằng một tác phẩm kinh dị, giật gân là Old (tựa Việt: Già). Tác phẩm Old đánh dấu sự trở lại của “phù thủy” M.Night Shyamalan, là cha đẻ của hai bộ phim đã từng tạo nên cú hit phòng vé  Split (2009) và The sixth sense (1999). Ông vốn được biết đến với những khả năng xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha một xíu chất kinh dị, sản phẩm mới Old của vị đạo diễn này sẽ được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt quái dị không thể nào bỏ lỡ vào tháng 7.

Phim kinh dị Old

Đạo diễn Shyamalan đã bày tỏ cảm ơn
Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đồ họa Sandcastle

Không ngạc nhiên trước thành công ban đầu của phim kinh dị Old. Bởi đạo diễn M.Night Shyamalan là cha đẻ của hai bộ phim từng tạo nên cú hit phòng vé The Sixth Sense (1999) và Split (2009). Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, Old – bộ phim kinh dị mới phát hành của hãng Universal Pictures – đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, với doanh thu ước tính 16,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đồ họa Sandcastle của hai tác giả Pierre Oscar Levy và Frederik Peeters. Xuất bản năm 2010, bộ phim là câu chuyện kể về chuyến đi nghỉ kỳ lạ của một gia đình ở vùng nhiệt đới. Bằng cách nào đó, bãi biển hẻo lánh nơi họ tìm tới để thư giãn lại có khả năng khiến họ già đi nhanh chóng. Toàn bộ cuộc sống của họ bỗng chốc bị thu gọn vào một ngày duy nhất… Bối cảnh gói gọn trên bãi biển – một hòn đảo hẻo lánh, bình dị. Được bao bọc bởi những vách đá xanh tươi, cây cối rậm rạp. Nhưng mọi thứ không như vẻ ngoài, phong cảnh đẹp đẽ này. Lại ẩn chứa một bí mật đen tối, với lời cảnh báo ngay đầu phim rằng trẻ em không được phép tới đây.

Xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha chất kinh dị

Xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha chất kinh dị
Sản phẩm mới của vị đạo diễn M. Night Shyamalan có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên quốc tế

Vốn được biết đến với khả năng xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng pha chất kinh dị. Sản phẩm mới của vị đạo diễn M. Night Shyamalan có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên quốc tế ấn tượng như Gael Garcia Bernal (từng đoạt giải Quả cầu Vàng), Vicky Krieps, Rufus Sewell, Nikki Amuka-Bird, Abbey Lee, Aaron Pierre, Alex Wolff. Và nam diễn viên người Mỹ gốc Trung Quốc Ken Leung.

Bối cảnh gói gọn trên bãi biển – một hòn đảo hẻo lánh, bình dị. Được bao bọc bởi những vách đá xanh tươi, cây cối rậm rạp. Nhưng mọi thứ không như vẻ ngoài, phong cảnh đẹp đẽ này lại ẩn chứa một bí mật đen tối. Với lời cảnh báo ngay đầu phim rằng trẻ em không được phép tới đây. Bức tranh về chuyến đi chơi hạnh phúc đã ngay lập tức bị xé tan bởi tiếng hét của Trent.

Đứa trẻ khi tắm biển đã vô tình nhìn thấy xác người phụ nữ nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Tất cả những con người có mặt tại hòn đảo trong ngày hôm đó. Bao gồm cặp vợ chồng trẻ, một vài khách du lịch, những người tị nạn. Và cả gia đình Prisca đã tập hợp lại và họ đều nhận thấy điều bất thường. Xác chết bị phân hủy tức thì. Kể từ đó, một chuỗi những điều kỳ lạ liên tiếp ập đến như vũ bão lên hòn đảo bình yên này.

Đạo diễn Shyamalan đã bày tỏ cảm ơn

Đạo diễn Shyamalan đã bày tỏ cảm ơn những khán giả đã đến xem bộ phim vào những ngày. Công chiếu trên toàn thế giới bằng một thông điệp trên Twitter: “Tôi không thể diễn tả điều này có ý nghĩa như thế nào đối với tất cả chúng tôi, những người đã làm nên câu chuyện này”. Được biết đến là đạo diễn có phong cách làm phim khá tự do. Các dự án của M. Night Shyamalan không bị ảnh hưởng bởi hệ thống của các hãng phim lớn.

Anh tự sản xuất cho các dự án của riêng mình. Điều đặc biệt là những dự án có kinh phí thấp nhưng có khả năng sinh lời cực kỳ cao cho anh. Và nhà phát hành quen thuộc của mình Universal Pictures. Ví dụ như các tác phẩm gần đây của anh là Glass, Split. Và The Visit có tổng kinh phí sản xuất khoảng 35 triệu USD. Nhưng doanh thu đem về hơn 600 triệu USD trên toàn thế giới. Hy vọng bài viết của fivisl.com giúp quý độc giả biết thêm nhiều thông tin cần thiết về bộ phim này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *