Những lỗi chăm sóc tóc khiến bạn trông già hơn tuổi thật

Không giống như làn da, mái tóc thường không thu hút sự chú ý của chúng ta. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần bạn làm sạch da đầu và sử dụng dầu gội đầu mỗi ngày thì tóc sẽ không quá nhờn. Tóc khô hay mượt còn tùy thuộc vào da đầu. Tuy nhiên, chúng ta cũng có nhiều hiểu lầm khi chăm sóc tóc. Đừng cắt tỉa tóc thường xuyên hoặc chọn những kiểu tóc quá phức tạp, chỉ xinh xắn khi uốn và sấy tóc ở tiệm thôi cũng khiến bạn trông già dặn và thiếu chỉn chu. Bài viết tổng hợp những lỗi sai khi chăm sóc tóc của nhiều người và đưa ra câu trả lời chuyên sâu cho những hiểu lầm này. Vậy bạn có phải là người hiểu rõ về mái tóc của mình?

Không tỉa tóc đều đặn

Mỗi kiểu tóc đều có độ dài giới hạn để giữ được phom. Nếu để tóc quá dài, mái tóc sẽ không giữ được kiểu dáng ban đầu, khiến bạn trông kém chỉn chu. Chuyên gia tạo mỗi tóc khuyến khích tỉa tóc sau 7 ngày với tóc ngắn và 15 ngày với tóc dài để cân chỉnh lại độ dài và đồng đều cho kiểu tóc.

Chọn sai màu nhuộm

Chọn sai màu nhuộm không chỉ khiến mái tóc kém đẹp mà còn làn da mặt trông tối và đen sạm đi. Chuyên gia tạo mẫu tóc lưu ý, không nên chọn tông màu nhuộm quá sáng so với da mặt. Nếu muốn nhuộm màu rất sáng; nên chọn kiểu nhuộm ombre hoặc highlight một chút để không làm tổng thể diện mạo trông già đi.

Chọn kiểu tóc không hợp dáng mặt

Chọn kiểu tóc không hợp dáng mặt
Chọn kiểu tóc không hợp dáng mặt

Bạn có thể rất thích kiểu tóc của nữ minh tinh này, ngôi sao ca nhạc kia. Nhưng chưa chắc kiểu tóc đó đã phù hợp với dáng mặt của bạn. Mái tóc nên được thiết kế để tôn lên hình dáng khuôn mặt tốt nhất. Ví dụ, người có khuôn mặt vuông, to ngang không nên cắt tóc mái bằng hay người có khuôn mặt dài không nên để tóc ép thẳng. Nếu không thể tự chọn cho mình kiểu tóc phù hợp; hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia tạo mẫu tóc.

Chọn kiểu tóc lỗi thời

Xu hướng làm đẹp của mỗi năm, mỗi mùa đều thay đổi. Bạn nên cập nhật xu hướng để chọn cho mình kiểu tóc vừa phù hợp mà lại vừa thời thượng. Chọn kiểu tóc đã hot từ hơn 10 năm trước. Dù rất hợp với bạn nhưng cũng sẽ cộng thêm cả chục tuổi cho bạn khi xuất hiện.

Chọn kiểu tóc chỉ đẹp khi sấy tạo salon

Một số kiểu tóc rất đẹp, rất bắt mắt nhưng việc chăm sóc vô cùng cầu kỳ. Nếu bạn không phải là chuyên gia làm tóc, không thể đến salon mỗi ngày để sấy tóc vào nếp trước khi ra đường. Hoặc không thực sự tự tin với kỹ năng sấy tạo kiểu thì đừng nên chọn những kiểu tóc cần được uốn sấy quá phức tạp.

Không nhuộm chân tóc thường xuyên

Nếu bạn nhuộm màu không gần với màu tóc thật thì cần nhuộm phủ chân tóc thường xuyên. Để tránh tình trạng tóc hai màu, khiến tổng thể già nua, kém chỉn chu. Chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên rằng nên nhuộm dặm màu tối thiểu 3 tháng một lần để giữ độ trẻ trung cho mái tóc.

Không sấy khô tóc vào buổi sáng

Không sấy khô tóc vào buổi sáng
Không sấy khô tóc vào buổi sáng

Nếu có thói quen gội đầu vào buổi sáng, hãy đảm bảo tóc được sấy khô trước khi ra đường. Việc để tóc khô tự nhiên trong điều kiện phải di chuyển ngoài đường sẽ khiến mái tóc vừa rối bù, vừa khô xơ. Nên dành thời gian sáy tóc vào nếp cẩn thận trước khi ra đường để trông chỉn chu và thời thượng.

Không dưỡng tóc

Mái tóc suôn mượt, óng ả giúp vẻ ngoài của bạn trông trẻ trung hơn. Nếu không sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, để tóc khô, xơ; chẻ ngọn thì bạn đã tự cộng thêm cho diện mạo của mình vài tuổi.

Chọn sai dầu gội

Một trong những sai lầm lớn khiến tóc ngày càng hư tổn là chọn sai dầu gội. Dù chăm sóc bằng sản phẩm đắt tiền, tóc vẫn gãy rụng, mất độ bóng, sáng, xơ xác nếu dùng nhầm dầu gội không phù hợp. Giống như da, tóc có nhiều loại khác nhau: tóc hư tổn, nặng hoặc nhẹ; tóc bóng dầu; tóc khô; tóc nhuộm; tóc chắc khỏe… Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dầu gội đặc trị cho từng loại tóc. Tóc hư tổn dễ gãy rụng, thiếu độ sáng và bóng nên cần chăm sóc kỹ lưỡng, hạn chế tạo mẫu tóc bằng nhiệt. Với tóc nhuộm, chọn đúng loại dầu gội phù hợp giúp giữ màu bền hơn.

Tần suất và số lần gội đầu trong tuần cũng ảnh hưởng đến chất tóc. Với tóc dầu, dễ bết dính, nên gội đầu thường xuyên, dùng dầu gội cho tóc dầu để giảm bớt lượng dầu nhờn trên tóc; giúp tóc trông bồng bềnh hơn. Tần suất phù hợp nên là 2 ngày gội một lần. Còn với tóc khô và tóc nhuộm, thời gian gội đầu nên giãn ra. Gội đầu nhiều khiến tóc mau xuống màu, lớp dầu da đầu tiết ra bảo vệ tóc mất đi khiến tóc khô; xơ do gội đầu quá thường xuyên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *