Nếu muốn giảm cân bạn nên ăn và tránh những loại quả sau

Trái cây hay còn gọi là hoa quả là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể con người nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết. Bác sĩ khuyến cáo chúng ta ăn trái cây hàng ngày nên ăn nhiều loại để cơ thể và sức khỏe được bổ sung các loại chất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Mọi người thường nói rằng trái cây giúp giảm cân, nhưng thực tế, có một số loại trái cây chứa nhiều đường và hàm lượng calo cao. Bạn không nên ăn những loại trái cây sau khi giảm cân, đồng thời nên tránh hạn chế lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể để giúp bạn có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Chuối và bưởi

Bưởi đứng số 1 trong cuộc chiến chống thừa cân nhờ đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Enzyme trong bưởi tích cực hỗ trợ tiêu hao lượng calo. Không một bữa ăn nào (không quá 800 kcal) có thể gây ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn nếu bạn ăn nửa quả bưởi cùng bữa.

Tuy nhiên, chuối là loại trái cây “giàu năng lượng” nhất. Chuối tiêu hóa chậm và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong loại quả này ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm phân tách chất béo.

Bơ và dâu rừng

Nên ăn bơ nhiều trong chế độ ăn kiêng
Nên ăn bơ nhiều trong chế độ ăn kiêng

Nhờ hàm lượng đường thấp, vitamin C và chất chống oxy hóa; dâu rừng sẽ không gây hại cho vóc dáng của bạn. Ngược lại, chúng còn giúp sản sinh collagen và đốt cháy mỡ thừa.

Quả bơ thực tế không phải là loại trái cây bạn nên ăn nhiều trong chế độ ăn kiêng. Nó chứa 227 kcal và tốt hơn hết chỉ nên ăn với một lượng nhỏ.

Dưa, dưa hấu và lê

Dưa và dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả mọng này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước. Điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp.

Trong khi đó, lê có một nhược điểm đáng kể đó là chúng có thể làm gián đoạn hoạt động của ruột vì gây táo bón mạnh.

Dâu tây và quả mơ

Dâu tây là một trong những loại quả tốt nhất cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Loại quả mọng này chứa nhiều chất xơ, vitamin C, nhiều nước và rất ít đường, giúp chống lại tình trạng cellulite.

Quả mơ nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến khó tiêu. Nhưng mối nguy hiểm chính nằm ở nhân hạt mơ. Nếu thích ăn phần bên trong của những hạt mơ. Bạn nên biết chúng chứa amygdalin, chất tạo thành hydrogen cyanide trong dạ dày. Đó là một chất độc mạnh có thể gây buồn nôn; chóng mặt và ngất xỉu nếu tiêu thụ một lượng lớn.

Nho và táo

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe
Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Chúng không có chất béo và giá trị năng lượng là khoảng 60-100 kcal. Táo chứa nhiều chất xơ và giúp làm no. Đồng thời chống lại chứng cellulite (da sần vỏ cam) nhờ các chất chống oxy hóa và pectin, một chất xơ tự nhiên.

Ngược lại, nho là một trong những loại trái cây xấu nhất cho cả vóc dáng và sức khỏe tổng thể của bạn. Nho chứa nhiều đường, vỏ của chúng rất khó tiêu hóa. Hạt có thể làm tắc nghẽn đường ruột và axit trong chúng làm hỏng men răng.

Kiwi và trái sầu riêng

Kiwi là loại trái cây nhỏ, màu nâu có thịt màu xanh lục hay vàng tươi với nhiều hạt nhỏ màu xanh. Loại quả này được coi là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin E; folate và chất xơ, và có những lợi ích sức khỏe đáng kể

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cải thiện cholesterol và hỗ trợ sức khỏe đường ruột – tất cả các lợi ích giảm cân bổ sung. Ở kiwi chỉ số đường huyết thực phẩm thấp, nên dù chúng có chứa đường. Nhưng nó được giải phóng chậm hơn nên mức tăng đột biến đường huyết cũng bị hạn chế hơn. Hơn nữa, kiwi rất giàu chất xơ, một quả nhỏ đã gọt vỏ chứa hơn 2 gam chất xơ.

Nhắc tới những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân thì không thể không nhắc tới sầu riêng. Những múi sầu riêng với hương thơm đặc trưng; màu vàng ruộm cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin B, vitamin C, sắt. Thế nhưng loại quả này cũng chứa rất nhiều calo và chất béo. Cụ thể thành phần của sầu riêng có chứa tới 16% là chất béo. Trong 100 gram sầu riêng cung cấp tới 147 calo. Chính vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân; bạn cần tuyệt đối tránh ăn sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *