Tiết lộ mẹo giảm cân cho phụ nữ đã ngoài 30 tuổi hiệu quả

Sau 30 tuổi, quá trình chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại nên khó duy trì cân nặng và giảm cân. Bắt đầu từ độ tuổi 30, cơ thể phụ nữ có xu hướng tích tụ mỡ thừa khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn, chị em cần kiểm soát thực đơn ăn uống và lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Chuyên gia dinh dưỡng người Hàn Quốc, Ramy chia sẻ rằng lượng progesterone và estrogen của phụ nữ suy giảm sau 30 tuổi. Đây là nguyên nhân khiến mô mỡ hình thành nhiều hơn, khó kiểm soát. Sau 30 tuổi, quá trình chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại nên khó giảm cân hơn. Để giữ được vóc dáng thon gọn, Ramy khuyến khích phụ nữ tuân thủ các nguyên tắc ăn kiêng sau đây.

Phụ nữ càng có tuổi càng khó giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, từ tuổi 30 – 35, nồng độ của 2 hormone: progesterone và estrogen này đều bắt đầu giảm. Trong đó nồng độ progesterone giảm nhanh hơn. Nồng độ estrogen cao hơn sẽ góp phần khiến các mô mỡ hình thành nhiều và khó kiểm soát. Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn; vì vậy càng có tuổi phụ nữ lại càng khó giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc Rami cho biết, cô đã giảm cân thành công sau 30 tuổi. Từ 89 kg xuống 48 kg, tất nhiên là cô cũng đã trải qua rất nhiều con đường sai lầm trong suốt thời kỳ giảm cân của mình, nhưng cuối cùng cũng thành công và rút ra được 6 điều phụ nữ tuổi ngoài 30 cần ghi nhớ để giảm cân cũng như kiểm soát được vấn đề cân nặng của mình.

Mẹo giảm cân cho phụ nữ ngoài 30

Ăn đủ ba bữa mỗi ngày

Ăn đủ ba bữa mỗi ngày
Ăn đủ ba bữa mỗi ngày

Chuyên gia dinh dưỡng Rami cho biết; phụ nữ sau tuổi 30 có thể trạng yếu hơn so với thời mười tám, đôi mươi nên tuyệt đối không được nhịn ăn để giảm cân. Cần ăn đủ ba bữa mỗi ngày, bữa cuối cùng nên cách giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng.

Chọn đúng loại tinh bột

Tinh bột là nguồn năng lượng không thể thiếu để duy trì các hoạt động của cơ thể. Cắt giảm hoàn toàn tinh bột khỏi thực đơn có thể khiến cơ thể suy dinh dưỡng; ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Rami khuyến khích phụ nữ chọn những loại tinh bột tốt như bánh mì nguyên cám; cơm gạo lứt, các loại ngũ cốc… thay thế bánh mì trắng, cơm trắng, mỳ ống…

Chọn đúng loại trái cây

Trái cây là nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo cho cơ thể. Tuy nhiên, từ sau tuổi 30, phụ nữ nên lưu ý chọn những loại trái cây ít đường để vừa làm đẹp da vừa không ảnh hưởng đến cân nặng. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn táo, bưởi, lê, dưa hấu…; hạn chế ăn các loại quả nhiều đường như vải, nhãn, hồng xiêm, mít…

Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh
Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh giúp giảm cảm giác đói, đồng thời, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Thay vì chọn các loại bánh, kẹo ngọt, hoặc đồ ăn nhanh nhiều chất bảo quản. Nên ăn các loại hạt ngũ cốc, hoa quả sấy khô, nước ép trái cây tươi… vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cân bằng dinh dưỡng

Thay vì chỉ chăm chăm đo đếm lượng calories; phụ nữ sau tuổi 30 nên chú ý tới sự cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Nên điều chỉnh lượng tinh bột, chất xơ, chất đạm và chất béo trong từng bữa ăn để việc giảm cân đạt hiệu quả cao. Ví dụ, tinh bột nên ăn nhiều trong bữa sáng, giảm dần trong các bữa còn lại; chất xơ nên ăn nhiều hơn vào bữa tối để thúc đẩy tiêu hóa.

Cho cơ thể thời gian thích nghi

Vì tốc độ chuyển hóa của cơ thể chậm dần theo thời gian nên rất khó để giảm cân thần tốc mà vẫn duy trì hiệu quả lâu dài. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích thành lập kế hoạch dài hạn. Cho cơ thể thời gian thích nghi, từ từ điều chỉnh chế độ ăn; kết hợp tập luyện để đạt được thành quả giảm cân bền vững.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *