Một tụ điểm đá gà ăn tiền ở Đồng Nai đã bị triệt phá

Từ lâu, đá gà là một trong những trò chơi dân gian phổ biến của nước Việt Nam ta, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, hiện nay các cuộc thi đá gà dân gian đã bị các con bạc biến tướng thành một hình thức cá cược nhằm mục đích kiếm tiền. Theo quy định của pháp luật hiện nay, đá gà ăn tiền là vi phạm pháp luật. Mọi tụ điểm tổ chức đá gà cần phải được triệt phá ngay lập tức. Cụ thể tại Đồng Nai, một tụ điểm đá gà lớn đã bị triệt phá thành công. Chi tiết vụ việc chúng tôi mời bạn theo dõi tại bài viết này.

Tụ điểm đá gà ăn tiền đã bị công an tóm gọn

Chiều ngày 22/3, Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Phòng Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Nhơn Trạch triệt xóa thành công tụ điểm đá gà ăn tiền, khống chế 14 đối tượng. Khoảng 13 giờ cùng ngày, sau quá trình trinh sát, lực lượng Công an đã ập vào bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tụ tập đá gà ăn tiền tại khu vườn tràm thuộc thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch. Khi phát hiện Công an, nhiều đối tượng đã bỏ chạy giữa vườn tràm. Nhưng lực lượng Công an đã kịp thời khống chế, bắt giữ 14 người. Tuy nhiên vẫn có một số người nhanh chân tẩu thoát. Do địa hình hiểm trở, cây cối rậm rạp.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Tang vật Công an thu giữ tại hiện trường gồm 2 con gà và số tiền hơn 40 triệu đồng. Qua làm việc tại cơ quan công an, các đối tượng đá gà khai nhận, sới bạc dưới hình thức đá gà. Do Nguyễn Tấn Khương (tên thường gọi là Bình “Éo”, sinh năm 1983. Trú tại khu phố Phước Kiểng, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch). Và Ngô Tấn Đạt (tên thường gọi là Đạt “Lùn”. Sinh năm 1989. Trú tại khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đứng ra tổ chức và thu tiền xâu.

Đây là sới bạc có thủ đoạn hoạt động khá tinh vi

Theo một cán bộ chỉ huy vụ bắt giữ, đây là sới bạc hoạt động với thủ đoạn tinh vi. Để tránh bị phát hiện xử lý, các đối tượng chọn địa điểm tổ chức đánh bạc tại những khu vườn cây rậm rạp, khu vực ven các kênh rạch ít người qua lại và xa khu dân cư. Đồng thời chúng cắt cử người canh đường cảnh giới để điện báo vào trong sới bạc nếu phát hiện lực lượng chức năng. Chiều cùng ngày toàn bộ các đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở Công an tiếp tục lấy lời khai, lập hồ sơ để xử lý.

Các đối tượng và tang vật chứng được bắt giữ
Các đối tượng và tang vật chứng được bắt giữ

Theo kế hoạch đã được bàn bạc từ trước. Lực lượng Công an huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm. Và tập trung phá các vụ án liên quan đến hoạt động băng, nhóm. Cùng phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, phát hiện. Và xử lý các vụ phạm pháp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn đấu tranh triệt phá các tụ điểm cờ bạc, đá gà; trộm cắp tài sản, mua bán, sử dụng ma túy… Hiện cơ quan công an cũng đang củng cố hồ sơ. Để xử lý các đối tượng khác liên quan đến vụ việc này theo quy định pháp luật.

Nguồn: cand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *