Điểm qua các nhóm nhạc Kpop làm mưa làm gió trên các BXH hiện nay

Hàn Quốc hiện đang là một trong những trung tâm văn hóa nhạc pop lớn của thế giới với nền công nghiệp âm nhạc cực kỳ phát triển. Vô số nhóm đã tạo dựng được tên tuổi với lượng fan trên toàn thế giới nhờ tài năng, ngoại hình bắt mắt, phong cách biểu diễn quyến rũ, âm nhạc hấp dẫn. Sự phát triển của K-pop có thể nói là choáng ngợp tiêu biểu như BTS phá vỡ nhiều kỷ lục do các biểu tượng âm nhạc lớn của thế giới như The Beatles nắm giữ, thậm chí giành được đề cử lịch sử tại GRAMMY Awards 2021.

BLACKPINK hợp tác với các ngôi sao lớn như Selena Gomez và Cardi B, phá vỡ hàng loạt kỷ lục của YouTube…. Kế thừa thành quả của các nghệ sĩ đi trước, cộng với sự phát triển của môi trường kỹ thuật số, khán giả ngày càng chấp nhận với những tài năng âm nhạc, thế hệ thần tượng K-pop mới nhất có cơ hội tạo ra kết quả lớn và bất ngờ hơn.

Những nhóm nhạc thống trị Youtube thời gian qua

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Blackpink

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Blackpink
Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý

Top 1 không ai khác là 4 cô gái Blackpink với hơn 63 triệu lượt đăng kí, cùng với 364 video. Hiện Blackpink đang là nghệ sĩ Hàn Quốc có lượt đăng ký cao nhất và cũng đang xếp top 2 thế giới sau Justin Bieber.

Ngoài lượt đăng ký khủng, họ cũng đang nắm kỷ lục là nhóm nhạc có nhiều MV đạt tỉ view nhất Kpop.

BANGTANTV của nhóm nhạc thần tượng BTS

Top 2 hiện đang thuộc về BTS. Nếu xét với kênh của Blackpink, BTS kém hơn gần 10 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên, một điều thú vị là kênh BANGTANTV của BTS không phải dùng để đăng tải các sản phẩm của 7 chàng trai mà chủ yếu là những video hậu trường vui nhộn.

Còn các MV chính, nhóm sẽ đăng chung với kênh YouTube của công ty quản lý. Vậy nên với thành tích hơn 54 triệu lượt đăng ký cũng là một thành tích rất khủng đối với một nhóm nhạc Kpop không hề đăng tải sản phẩm chính.

BigBang – Nhóm nhạc đàn anh của BTS

Big Bang được xem là nhóm nhạc đàn anh của BTS, Blackpink. Họ hiện đang xếp thứ 3 với 13,7 triệu lượt đăng ký. Thuở còn đỉnh cao sự nghiệp, tên tuổi của Big Bang phủ sóng với những bản hit kinh điển.

Các cô nàng trong nhóm TWICE

TWICE xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Hiện tại, nhóm đang có 11,3 triệu người đăng ký. Tuy thành tích này so với Blackpink và BTS thì có phần kém xa; nhưng TWICE vẫn luôn có chỗ đứng riêng của mình trong lòng người hâm mộ.

Về khoảng bán album, TWICE cũng luôn là nhóm nhạc có lượng tiêu thụ sản phẩm hàng đầu Kpop.

Những nhóm nhạc có khả năng “thống trị” K-pop trong tương lai

Nhóm nhạc nữ ITZY

Nhóm nhạc nữ ITZY
ITZY sở hữu một nét cuốn hút mạnh mẽ và đó chính xác là điều K-pop đang cần

Nhóm nhạc nữ gồm 5 thành viên xuất thân từ công ty giải trí lớn JYP Entertainment; ra mắt vào năm 2019. GRAMMY đánh giá, ITZY sở hữu một nét cuốn hút mạnh mẽ và đó chính xác là điều K-pop đang cần. 5 cô gái có sự tự tin; tươi trẻ và một chút ngông cuồng của tuổi trẻ. Âm nhạc của họ làm say đắm giới trẻ với thông điệp về sự độc lập và hãy yêu bản thân nhiều hơn.

MV phát hành gần đây nhất là “In the morning” đã trở thành MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất của nhóm trên Youtube. ITZY cùng BLACKPINK là 2 nhóm nhạc duy nhất của Hàn Quốc nhiều lần lọt vào bảng xếp hạng Canada Hot 100.

Với khá nhiều thành tích trong 2 năm kể từ khi ra mắt; GRAMMY tin rằng nhóm sẽ còn tiến xa. Các cô gái sở hữu những điệu nhảy gây sốt, gout thời trang ấn tượng với những bản nhạc disco gây nghiện; cá tính cuốn hút đều là những tiền đề để trở thành một ngôi sao nhạc pop toàn cầu.

Nhóm nhạc ATEEZ

Mặc dù ra mắt vào cuối 2018 dưới trướng công ty nhỏ KQ Entertainment; nhưng ATEEZ đã thu hút được một lượng người hâm mộ đông đảo bởi chất lượng âm nhạc cao. Không chỉ vậy, ATEEZ còn có khả năng trình diễn vũ đạo ấn tượng; khả năng rap và hát của các thành viên rất tốt.

Âm nhạc của ATEEZ mang nhiều tính thử nghiệm với những đột phá mới mẻ; độc đáo tạo nên sự khác biệt so với các ca khúc K-pop đương thời; và chính điều này đã thu hút sự chú ý của các khán giả quốc tế.

Nhóm lọt vào top 5 các nghệ sĩ được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter vào năm 2020. Abum “Zero: Fever Part 2” của nhóm từng đạt vị trí thứ 8 trên BXH World Albums của Billboard.

Với khẩu hiệu truyền cảm hứng “8 makes 1 team” (8 người thành 1 nhóm); ATEEZ đã mạnh mẽ chiến đấu với chấn thương, các vấn đề về tâm lý và nhiều thử thách khác. Chính điều này là tiền đề để nhóm tiếp tục phát triển và đứng vững trong nhiều năm tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *